Gia công cơ khí

1. Gia công cơ khí chế tạo máy là gì?

Gia công cơ khí chế tạo máy là quá trình chế tạo ra các loại thiết bị, máy móc bằng công nghệ hiện đại để sử dụng trong đời sống và sản xuất công nghiệp. Các sản phẩm của loại hình gia công cơ khí này phải kể đến là: khuôn mẫu, chi tiết máyđồ Jig gá hỗ trợ lắp đặt,…

Gia công chế tạo máy nói riêng và ngành cơ khí chế tạo máy nói chung có vị trí rất quan trọng trong nền kinh tế của một quốc gia. Đây là cơ sở để tạo ra những máy móc, thiết bị giúp phục vụ quá trình sản xuất, nâng cao hiệu quả tạo ra sản phẩm và cuối cùng là mang lại lợi ích kinh tế cho các cá nhân, doanh nghiệp.

2. Dịch vụ gia công cơ khí chế tạo máy tại TNT tech.

TNT tech – một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực gia công cơ khí chế tạo máy. Bằng việc áp dụng phương pháp gia công hiện đại kết hợp với quy trình sản xuất khoa học, TNT tech cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm gia công chính xác, chất lượng nhất với mức giá hợp lý nhất.

2.1. Phương pháp gia công chế tạo máy

Một sản phẩm được gia công cơ khí phải trải qua rất nhiều công đoạn với sự trợ giúp của nhiều loại máy móc, thiết bị. SUMITECH hiện đang triển khai theo hai loại chính, đó là:

Gia công cơ khí có phoi:

Hay còn được gọi là phương pháp gia công cơ khí cắt gọt, bao gồm các phương pháp gia công cơ bản như: cắt, gọt, phay, doa, tiện, bào, khoan,… Sử dụng phương pháp này, các sản phẩm chế tạo máy được tạo ra sẽ đáp ứng các điều kiện về kích thước, hình dạng theo bản vẽ thiết kế. Đồng thời sản phẩm ra đời có độ nhẵn và độ chính xác cao, thỏa mãn nhu cầu của con người.

Gia công phôi áp dụng để chế tạo ra các chi tiết máy: bánh răng, dao, linh kiện điện tử, vỏ máy,…

Gia công cơ khí không phoi:

Các sản phẩm được tạo ra từ phương pháp gia công chế tạo máy không phôi chủ yếu là các khối sản phẩm được tạo hình sơ bộ, ở dạng thô và độ nhẵn thấp. Các phương pháp gia công cơ bản được ứng dụng là: đúc, đúc chân không, thổi, dập nóng, dập nguội, rèn, ép,…

2.2. Quy trình gia công cơ khí chế tạo máy

Quy trình gia công cơ khí chế tạo máy được thực hiện một cách khoa học, hiện đại, đảm bảo sản phẩm tạo ra đúng như yêu cầu của khách hàng và có thể ứng dụng dễ dàng trong lắp đặt máy móc. Cụ thể trình tự thực hiện gia công chế tạo máy bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Thiết kế bản vẽ chi tiết gia công chế tạo máy

Dựa vào những thông tin đầu vào được khách hàng cung cấp về: kích thước, hình dạng lòng khuôn, yêu cầu kỹ thuật, độ nhám,… từ đó hình thành lên bản vẽ thiết kế 3D và 2D để phục vụ công đoạn chế tạo máy.

Bước 2: Chốt phương án gia công chế tạo máy

Đội ngũ kỹ sư của TNT tech sẽ tiến hành thiết kế quy trình chế tạo cho từng bộ phận cấu thành của khuôn dựa trên bản thiết kế 2D và từ đó lựa chọn loại hình gia công sao cho phù hợp với chi tiết máy cần chế tạo.

Bước 3: Tiến hành gia công cắt gọt bằng CNC

Phôi được tiến hành gia công cơ khí cắt gọt bằng máy CNC trước tiên để tạo hình sơ bộ cho chi tiết máy. Phương pháp gia công cắt gọt bằng CNC đảm bảo mang lại độ chính xác cao và an toàn cho người lao động khi gia công.

Bước 4: Thực hiện gia công mài, hoàn thiện thành phẩm

Sau khi phôi được cắt gọt tạo hình theo thiết kế thì sẽ được chuyển sang công đoạn mài nhằm tạo ra độ nhẵn, bóng thích hợp, đảm bảo các yêu cầu về chất lượng bề mặt của chi tiết máy được chế tạo. Tiếp theo tiến hành lắp ráp các bộ phận cấu thành khuôn lại với nhau để hoàn thiện sản phẩm.

Bước 5: Kiểm tra chất lượng gia công chế tạo máy và giao hàng

Đội ngũ kỹ sư thực hiện kiểm tra và thử nghiệm chi tiết máy kỹ càng sau quá trình gia công và trước khi giao cho khách hàng. Công đoạn kiểm tra được thực hiện tỉ mỉ, tận tâm để triệt tiêu được hết hiện tượng bavia, đồng thời đưa ra phương án khắc phục nhanh chóng nếu có lỗi.

2.3. Cam kết của TNT tech

Các thành phẩm của quá trình gia công cơ khí chế tạo máy tại TNT tech đều thỏa mãn các tiêu chí sau:

  • Độ chính xác khi gia công cao: bằng việc kết hợp công nghệ sản xuất CNC với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, đảm bảo chi tiết máy sau khi gia công đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của bản vẽ kỹ thuật và yêu cầu của khách hàng.
  • Dung sai của thành phẩm: cam kết phạm vi sai số nằm trong mức cho phép, góp phần nâng cao mức độ chính xác cho chi tiết máy.
  • Chất lượng bề mặt sản phẩm: bên cạnh việc được gia công bằng máy CNC, bề mặt vật liệu còn được trải qua hai giai đoạn đánh bóng đảm bảo tạo ra độ nhẵn và bóng cần thiết nhất định cho chi tiết máy.
  • Mức độ thẩm mỹ của thành phẩm: TNT tech nhận gia công đa dạng các loại mẫu mã với nhiều loại vật liệu khác nhau. Chúng tôi đảm bảo cung cấp chi tiết máy phù hợp nhất với mong muốn của khách hàng.

Cơ khí chính xác TNT Tech cung cấp các dịch vụ:

  • Gia công cơ khí chính xác các linh kiện, chi tiết máy theo yêu cầu khách hàng.
  • Gia công chi tiết máy
  • Gia công phay CNC 
  • Gia công tiện CNC
  • Gia công đồ gá JIG
  • Gia công cắt laser, chấn gấp.

Liên hệ xưởng gia công cơ khí chế tạo máy TNT tech

TNT tech hoạt động với tiêu chí luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, đảm bảo cả về thẩm mỹ và tiến độ gia công ĐÚNG – CHUẨN – ĐẸP. Với phương châm “hợp tác để cùng nhau phát triển” trở thành đối tác tin cậy của khách hàng, nhiều năm qua TNT tech đã không ngừng nỗ lực cải tiến quy trình và hệ thống trang thiết bị, nhân sự. Tất cả sản phẩm được tạo ra bởi quy trình hiện đại, đội ngũ kỹ sư tay nghề cao, đảm bảo mang lại sự hài lòng nhất.

Khách hàng hãy liên hệ với TNT tech để được tư vấn và báo giá cụ thể nhất về Gia công chi tiết máy.

Gia công cơ khí chính xác

TNT tech là đơn vị chuyên gia công cơ khí chính xác, chất lượng cao, giá thành rẻ. Sản phẩm sản xuất đáp ứng đầy đủ yêu cầu của quý khách hàng và đã khẳng định được uy tín trên thị trường với nhiều khách hàng và đối tác tin tưởng.

TNT tech Chế tạo chi tiết máy, linh kiện, chế tạo máy, băng chuyền sản xuất, sản phẩm phụ trợ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: Inox, nhôm, nhựa, hợp kim…

Quý khách tham khảo sản phẩm thực tế TNT tech đã sản xuất và chế tạo lắp đặt cho khách hàng:

Hàng kết cấu công nghiệp nặng

Thiết kế chế tạo Nồi hơi Inox

Gia công chi tiết máy

Gia công tiện bạc lót

Gia công chi tiết máy

Gia công CNC nhôm mạ anode